Đọc Truyện

Đọc truyện Thả Hồn
Đọc truyện Lệ Hải Đường full
Đọc truyện Tháo Chạy full
Đọc truyện Tiết Hoa full
Đọc Truyện Kiếp Yêu full
Đọc Truyện Bụi Trong Ngực full
Đọc Truyện Chiếm Ngự full
Đọc Truyện Thêm Sắc full
Đọc truyện Hai Chị Em full
Đọc truyện Tôi Đã Sống full
Đọc truyện Duyên Phận Full

3 thg 2, 2017

Bụi Trong Ngực - Chương 2 - TG Huyền Thu

Chương 2: Bụi Trong Ngực

_đang đi vs bạn trai sao thế_uk vậy thôi đi đi tao gọi lại sau...Tôi ra nhà thím thì k có thím ở nhà...tôi chạy ra trạm y tế ( thím làm ở trạm y tế)...thấy tôi thím hỏi

_sao thế Hạnh
_thím à bố con ép con lấy ck
_sao cái lão này điên rồi lấy ai 
_lấy anh Kiên con nhà cô phổ cuối làng ý ạ
_thằng ý nghe nói có bạn gái rồi cơ mà yêu con bé gì làng bên mấy năm rồi 
_con kb bố con bảo a đấy đồng ý rồi
_nín đi kp khóc mai thím nc xem sao?
_bố con nợ 150trieu,bh lấy đâu ra mà trả
_sao nợ nhiều thế chết cái lão này bn tiền cũng ít
_lại cầm cả giấy tờ đất mới vay dc nthe đấy thím ,anh con nói gom góp 2 năm đủ tiền lấy vợ là a con cưới bh đến đất còn k còn thì cưới gì dc 
_khổ hai đứa nhà thím vừa xây nhà nên cũng k có mà có cũng k dung túng cho lão bn lần rồi có chừa đâu
_con chán lắm Thím 
_nín đi con rồi sẽ có cách...
Trên đường về tôi gặp Kiên a ta đang đèo 1 cô gái đi lướt qua tôi...lát sau a ta đưa cô gái kia về r quay lại..
_bme a nc rồi ý em tn?
_tn là tn e và a cùng làng n có bh nc đâu?a có bạn gái rồi nữa
_cái đó kqtrong qtrong a lấy vk mẹ a sẽ cho a tiền để a nuôi bạn gái anh nvay là đủ sống tạm đến bh bố a mất thì chia tay đon giản
_anh nói thế mà nghe dc à sao k bảo mẹ a chọn cô gái khác sao lại nhà e
_bởi vì bố e nợ nhà anh vừa có con dâu đỡ phải đi đòi dai dẳng e sinh con cho nhà anh xong rồi ctay ok
_em chưa điên đâu anh e k đánh cược cuộc đời vào kẻ như anh tham vọng và lối sống k đàng hoàng
_tuỳ em,,,mẹ a ghê thế nào e biết mà nhà e k yên đâu ( a ta vút xe đi thẳng)...vừa nói a trai tôi gọi...
_đâu đấy a vừa nc với chị phương cô ý nói sẽ đi vay thêm để xây nhà cho nhà m rồi a đi làm trả sau cũng dc...
_thật sao nhưng nthe có ổn k bố vừa nói vs em là ( tôi ấp úng k dám nói)
_nói gì e nói nhanh lên nếu ông ý còn nợ nữa hay gì a sẽ chết cho ông ý xem bảo ông ý thế a k đùa đâu?
_à k ,k bố bảo e lấy ck dc rồi (a tôi cười)
_ngy chưa có thì lấy ai?
_em có rồi 
_ai sao a kb nói dối hả
_A kiên cùng làng 
_kiên phổ á lại phét ai chẳng biết nó yêu con bé làng bên mấy năm rồi mẹ nó k đồng ý thôi
_em kb e cúp máy đây ( tôi ngồi sụp xuống cạnh giếng làng và nhìn tôi dưới mặt nước...tôi sẽ phải thế nào đây)...về nhà bố tôi đang ngồi ở cửa ...tôi đi vào trong
_Nghĩ chưa để bố biết dg bảo ngta ,lấy cùng làng sau về bố gần con ạ 
_con cần suy nghĩ bố đang đánh cược đời con vào canh bạc này và nếu nó lệch hướng cả đời con sẽ phải trả cái giá không nhỏ đâu
_bố hiểu mà cho mày ăn học để mày về triết lý vs bố mày thế à,nghĩ đi mai trl bố...
Sáng sớm hôm sau tôi rời nhà k trl gì mà tới trường găp Phương ở cổng 
_Hạnh hnay thi hay mai thi ý nhờ
_có phải thi đâu chị thi xong rồi mà
_uk chị quên ( chị ta bị thi lại) hqua chị bảo a Đức chị có tiền tiết kiệm nên sẽ để a ý xây nhà còn thiếu nên sẽ vay thêm trc khi cưới nhà e phải xây chứ đúng k?
_chị có chắc lấy a Đức sẽ hạnh phúc và chị k hối hận k?
_em nói cái gì thế e kém chị 2 tuổi đấy mà nc như bà cụ ý hối gì chứ chị yêu anh Đức thật lòng mà
_vâng e hỏi vậy thôi ...
Điện thoại bô tôi gọi liên tục tôi k nghe về phòng trọ
_Hạnh dt kêu sao m k nghe đi 
_bố tao gọi k muốn nghe
_sao thế
_bố tao ép tao lấy ck ( Hoa cười sặc sụa)
_mày đùa à hay thật
_thật tao đùa gì ,mày điên à cười gì 
_thì tao thấy đến tuổi rồi bố mày nói đúng đấy ( hoa cười sặc sụa)
_tao nói nghiêm chỉnh đấy ( hoa tắt ngấm k cười nữa)
_thật á cưới ai bao giờ sao k thấy mày nhắc
_chán lắm người mà đến nc tao còn chẳng nc bh mặc dù cùng làng
_mày k thích thì từ chối luôn lấy sớm làm gì khổ lắm
_uk có những thứ kp muốn từ chối là dc đâu ( tôi cúi đầu)...điện thoại reo lên bố tôi lại gọi...
_Hạnh à con suy nghĩ thế nào rồi mẹ thằng Kiên hỏi bố mãi nhà nó cứ ép bố ,bố sợ gọi thằng Đức nó tức nó đang bảo tôi nay đưa bạn gái về 
_nếu từ chối thì sao,bà ý bảo từ chối cũng dc nhưng đưa tiền luôn con bà ý còn cưới vợ bố lấy đâu ra...
_con cần suy nghĩ 
_suy nghĩ gì nữa cưới xong con k thích thì bỏ lo gì
_bố nói đơn giản thế sao ạ ...
_bh bố kb còn cách nào con k đồng ý bố chỉ còn cách nhẩy xuống giếng thôi bố nói là làm
_kìa bố ( tôi khóc)
_thế nào k nhà nó lại sang bây giờ 
_vâng thì theo bố,con và a Đức chỉ còn mỗi bố ,bố đừng làm gì dại dột nhé
_uk chịu khó con ạ....
Tôi cúp máy vào giường khóc rưng rức rồi lại đi làm ...đi làm tôi cứ như ng mất hồn ...bố ơi con cả cuộc đời này chắc sẽ k có hạnh phúc rồi,bố có nghĩ cho con không...anh tôi gọi
_Này bố bảo e lấy ck là tn?
_em quyết định rồi e muốn lấy ck sớm ( tôi rơi nc mắt lã chã)
_điên à lấy gì mà lấy học hành chưa đâu vào đâu vớ vẩn a k đồng ý đâu?
_e thích a Kiên a cứ biết thế đi ( r tôi cúp máy)...bố tôi gọi và ấn định ngày cưới và ăn hỏi của tôi cưới luôn vào cuối tuần...tôi đi mời bạn ở lớp mà ai cũng ngỡ ngàng họ đồn tôi có bầu rồi đủ thứ chuyện...còn a tôi giận không thèm nói chuyện với tôi...hôm nay là ăn hỏi mẹ Kiên đã xé tờ giấy nợ trc mặt bố tôi,bố tôi nhìn tôi nc mắt ngắn dài và ông cũng thở dài...chị Phương và Hoa đã tới sớm để cpi bạn bè làng xóm cũng chúc mừng thím tôi thì tôi lấy ck mà khóc ngất lên xuống...còn tôi và chú rể thậm chí còn k nói với nhau bất cứ chuyện gì...anh tôi cho tôi vàng để đeo đây là 5 chỉ a k có gì cho em cầm lấy,,,
_a làm j có tiền để a tiết kiệm còn lấy vk mà
_cứ nghe a nhà m nghèo n chả lẽ k có nổi cho em 5 chỉ a sẽ lo dc ,.,,
Thím đi vào cho tôi 2 chỉ và tôi ôm thím như ôm một ng mẹ khóc nức nở trong ngày vui ...chị Phương đi vào
_cưới gấp thế này chị cũng lo cho e lắm mn đều nói e có bầu rồi mói gấp thế có đúng k cứ nói vs chị
_chị có tin là e còn chưa bh nc vs chú rể đến lần thứ 3 k ( tôi cười nụ cười bất cần) trên đời này k có gì là k thể ...( chị ta nhét phong bì vào tay tôi)
_chị k có nhiều cho e chị cho em 10 triệu
_sao nhièu vậy a chị còn lo đám cưới mà
_cầm lấy thật ra đám cưới vs nhà chị là chuyện nhỏ ( ý chị là nhà tôi nghèo thì đối vs nhà tôi là chuyện lớn à)
_chị thích a Đức ở điểm gì
_chị kb nữa có lẽ do a ý có 1 thứ gì đó khiến chị thích bh chị tìm dc người khiến chị thích hơn thì chị sẽ suy nghĩ lại ( chị ta cười nửa đùa nửa thật) còn tôi hơi ngạc nhiên vì cách ăn nói của Phương chị ta có gần gũi thân thiện như tôi nghĩ hay là đang mỉa mai nhà tôi...cả đêm tôi và Hoa nằm tâm sự
_Hạnh này mày đi chống lầy rồi có cảm giác gì k
_có chứ cảm giác lo sợ cho tương lai,có lẽ cuộc sống mỗi ng đều có số phận muốn chống lại cũng k dc,thât quá bất ngờ 
_mày lấy ng mày k yêu thì hp sao dc
_biết chứ chắc chắn rồi nhưng có thứ tao muốn bảo vệ hơn đó chính là gia đình...tiền có thể kiếm,tình yêu tao k cần nhưng gia đình là thứ tao muốn giữ mãi mai
_có thật là k cần tình yêu không,k cần mà vừa nói vừa khóc à
_k cần thật mà vì tao chưa có ai để yêu rất may là như thế còn nếu có thì sao tao nhận lời dc...
_nín đi tao chúc mày hp và sẽ học hành thành công ( hai chúng tôi ôm nhau khóc trong đêm)...tôi vừa ngủ thì có tiếng gọi bên cửa sổ
_Hạnh ,hạnh ra a bảo ( tôi giật mình mở mắt đó là Kiên)
_có vc j sao giờ này a sang đây
_ra ngoài a bảo có vc muốn nói...
A ta dắt kéo tay tôi ra bụi ngô gần nhà...
_A kéo em đi đâu xa thế ( tôi giật tay ra a ta lao vào ôm hôn tôi) gì thê a điên rồi à ( tôi đạp mạnh)
_điên gì mai là vk ck rồi a muốn trc
_bao giờ là vk ck hẵng hay ,a đang khiến e nghĩ tới 1 tên bệnh hoạn đấy ( a ta kéo tay tôi đẩy mạnh rồi chạy về)...hú hồn ghê thật anh ta thật đáng khinh nửa đêm đi sang để đoi hỏi mặc dù khi lấy mình biết khó tránh nhưng mình k có cảm giác vs a ta...Hôm sau đến giờ đón dâu muộn 1 tiếng rồi bên nhà tôi xôn xao ...mn chạy xuống hỏi thì nhà trai chạy ầm lên :Chú rể ôm tiền mừng của cả nhà trốn đi rồi có viết giấy lại bảo k yêu cái Hạnh ...bố tôi lảo đảo,mn trong nhà tôi ngồi thất thần còn tôi khi nghe tin trong trạng thái đã mặc váy cô dâu rồi mà chú rể k đến tôi vừa cười vừa khóc...cười vì tôi kp lấy ck còn khóc vì sao ư vì tôi bị tiếng đến suốt đời 1 nỗi nhục đến suốt đời...bố tôi đi vào ôm chân tôi...
_May con ạ chưa đi dki là dc rồi may quá con k cần lấy nữa rồi ( tôi gạt tay bố tôi)
_vậy còn cái tai tiếng 1 ng con gái 18 tuổi bị chú rể bỏ đi ngay trong ngày cưới thì sao bố có bh nghĩ cho con,
Anh trai tôi vào nói
_Thé là tn em bảo e và nó yêu nhau cơ mà thằng chết dẫm này a mà bắt dc thì ( r nhà trai đến xl bố tôi rối rít) tôi cởi bỏ áo cô dâu và sách đồ đi ( bố toi giữ)
_Đi đâu lung tung hết rồi đây 
_con sẽ về thành phố mọi chuyện kết thúc ở đây dc rồi ( tôi sách đồ đi mà lòng nặng trĩu tại sao bị bỏ rơi mà mình lại k vui phải vui chứ ) đi qua mn xì xào
_con này tn thằng Kiên nó mới thế
_chắc no nê chán chè rồi chứ gì để tn mà nó gét đến mức cưới r nó còn bỏ...tôi đến trường bạn bè trong lớp cũng xì xào bàn tán...Hoa bảo tôi
_Nghe mồm thiên hạ hết ngày mất kệ đi
_uk t hiểu mà !
1 tuần sau bố tôi gọi
_Hạnh à bố chán quá tiền mừng dc bn bố mang trả hết nợ cỗ rồi bh me thằng Kiên lại bảo k cưới dc thì bù đắp cho 50trieu còn 100 phải trả bà ý ,hai đứa k cưới bh phải trả thôi con ạ
_vậy bố gọi cho con để hỏi con có tiền k à
_uk hỏi thag Đức thì nó dập máy luôn
_con lấy đâu ra 100 triệu a cho con vàng n con cất bh a lấy vợ thì con trả 1 triệu sinh viên còn k có thì lấy đâu ra hả bố
_uk thế bố đi lên nhà bạn chơi tránh vài ngày để thư thư r tính 
Anh tôi lại gọi:
_cuối tuần sao k về ,a đang đi với chị Phương đây a qua đón về luôn
_em k muốn về
_có nhà sao k về cái j qua r cho qua đi buồn làm j may k lấy cái loại nó về cho khổ a k hiểu thẩm mỹ đàn ông của e ở đâu?Thím ốm đấy
_dc rồi vậy a qua đón đi e về thăm thím
Anh tôi ngồi trên xe chị Phương đến đón tôi mặc dù a tôi cũng hiểu địa vị xã hội và khoảng cách của 2 nhà chúng tôi khá xa nhau...nhưng là tình yêu nên tôi k dám khuyên anh có lẽ tôi chưa yêu nên chưa cảm nhận được cái thứ gọi là tình yêu đó...về nhà bố tôi đã đi còn anh trai tôi và chị phương nấu ăn...tôi sang nhà thím...
_Thím ơi thím sao rồi cái My đâu mà để thím 1m tnay
_nó đi chơi rồi chán lắm băng tuổi con mà con thì đỗ dh ăn học tử tế còn nó bỏ học sớm tối ngày lông bông do k còn bố nó nữa nên nó đổ đốn nthe đây 
_thôi thím bình tĩnh đi bh thím nghỉ đi con mang cháo sang rồi đây thím ăn đi r nghỉ
_con này thím biết nói ra con sẽ buồn nhưng mà chuyện cũ con quên đi nhé sau này con cần gì lấy ck gần đây lấy trên thành phố hơn chứ...nên con k vc j phải buồn cả
_con sẽ quên sớm thôi dù sao con k có tình cảm nên thím đừng lo...
_à tối nay con trực ở trạm y tế hộ thím nhé ,hnay thím k nhờ dc ai gần sáng sẽ có ng ra thay cũng k có ai đâu con ra đó ngủ cũng dc ...
_vâng thím ngủ đi
Tôi trở về nhà thì thấy anh tôi và Phương đang nói về vc xây nhà...a tôi cười nụ cười hạnh phúc bên chị ta ...có lẽ tình cảm a dành cho chị ý rất nhiều..
_Về r à thím tn
_triệu chứng ho khàn đờm đặc...viêm dẫn đến sốt
Phương: chị nghĩ triệu chứng ý liên quan đến họng có thể là Viêm amidan
_chắc chắn là cái đó mà chị ( a tôi nhìn tôi nháy mắt) thím cũng tự biết r ...
Danh sách các chương truyện Bụi Trong Ngực:

Đọc truyện Bụi Trong Ngực full

Xem tiếp:

Chương 3 Bụi Trong Ngực

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét